4/6/11

Mười Người Da Đen Nhỏ – Agatha Christie



“Mười người da đen nhỏ” lấy cảm hứng từ một bài hát cổ của trẻ em, kể về mười người da đen với mười cái chết khác nhau. Truyện được bắt đầu với việc có mười người được mời tới hòn đảo “Người da đen”. Sau khi tập trung trên đảo, vào ngay buổi tối đầu tiên thì họ nhận được lời kết tội với cả mười người. Tất cả họ đều phạm tội giết người, nhưng vì những lý do khác nhau mà pháp luật không thể trừng trị được. Gần như ngay lập tức, người đầu tiên trong số mười người lăn quay ra chết, cái chết giống hệt sự mô tả trong bài hát về những người da đen của trẻ em. Ngày qua ngày, tiếp tục có thêm những cái chết mà không thể nào tìm ra thủ phạm, và điều làm cho những kẻ còn lại cảm thấy cực kỳ hoảng sợ là những cái chết đó đều giống với bài hát một cách kinh ngạc ...

“Mười người da đen nhỏ”, nguyên bản tựa gốc tiếng Anh: Ten Little Niggers (10 gã mọi đen nhỏ) hoặc And Then There Were None (Và rồi chẳng còn ai) là một tiểu thuyết hình sự của nhà văn Agatha Christie được nhà xuất bản Collins Crime Club phát hành lần đầu ở Anh ngày 6 tháng 11 năm 1939.

Nếu như ai chưa đọc “Mười người da đen nhỏ”, thì có lẽ đã bỏ qua một tác phẩm cực hay về thể loại trinh thám. Tất cả những điều khúc mắc sẽ được Agatha Christie giải đáp một cách hợp lý ở phía cuối câu truyện, và đều khiến người đọc phải thán phục. Không những thế, những lập luận và cách phân tích tâm lý nhân vật cũng rất logic và chuẩn mực. Với một cốt truyện hấp dẫn như vậy, với danh tiếng của Agatha Christie, người được mệnh danh là “Nữ hoàng của truyện trinh thám”, chắc chắn đây là một trong những tiểu thuyết phải đọc rồi.


http://www.mediafire.com/?uecm1df0cajw43g
http://www.ziddu.com/download/15238243/10nguoidadennho.rar.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét